ขบวนรถชานเมือง
(ขอบคุณภาพ : รถไฟลิซึ่ม และคุณ Jean At Gensokyo)
|
ชั้นที่ 3 นั่งพัดลม
|
ชนิดรถให้บริการ สำหรับขบวนรถชานเมือง
- เป็นขบวนรถที่จัดเดินเพื่อให้บริการแก่ผู้โดยสารในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลรัศมีไม่เกิน 150 กม. เพื่อใช้เดินทางไปทำงาน ศึกษาเล่าเรียน และติดต่อค้าขาย หยุดทุก ๆ สถานี และป้ายหยุดรถ
เส้นทางที่ให้บริการ
- สายเหนือ
- กรุงเทพ - ลพบุรี ระยะทาง 133 กิโลเมตร
- สายตะวันออกเฉียงเหนือ
- กรุงเทพ - ชุมทางแก่งคอย ระยะทาง 125 กิโลเมตร
- สายตะวันออก
- กรุงเทพ - ปราจีนบุรี ระยะทาง 122 กิโลเมตร
- สายใต้
- กรุงเทพ - สุพรรณบุรี ระยะทาง 158 กิโลเมตร
- กรุงเทพ - ราชบุรี ระยะทาง 117 กิโลเมตร
ปัจจุบันให้บริการจำนวน 22 ขบวน
- ขบวน 285/286 กรุงเทพ – ชุมทางฉะเชิงเทรา
- ขบวน 301/302 กรุงเทพ – ลพบุรี
- ขบวน 303/304 กรุงเทพ – ลพบุรี
- ขบวน 305/306 กรุงเทพ – อยุธยา (พระนครศรีอยุธยา)
- ขบวน 311/376 กรุงเทพ – รังสิต – หัวตะเข้
- ขบวน 313/314 กรุงเทพ – ชุมทางบ้านภาชี
- ขบวน 315/316 กรุงเทพ – ลพบุรี
- ขบวน 317/318 กรุงเทพ – ลพบุรี
- ขบวน 339/340 กรุงเทพ – ชุมทางแก่งคอย
- ขบวน 341/342 กรุงเทพ – ชุมทางแก่งคอย
- ขบวน 343/344 กรุงเทพ – ชุมทางแก่งคอย
- ขบวน 351/352 ธนบุรี – ราชบุรี
- ขบวน 355/356 กรุงเทพ – สุพรรณบุรี (ขบวนรถดีเซลราง)
- ขบวน 367/368 กรุงเทพ - ฉะเชิงเทรา
- ขบวน 371/372 กรุงเทพ – ปราจีนบุรี
- ขบวน 376/378 รังสิต – หัวตะเข้ – กรุงเทพ
- ขบวน 379/380 กรุงเทพ - หัวตะเข้
- ขบวน 381/388 กรุงเทพ - ฉะเชิงเทรา
- ขบวน 383/384 กรุงเทพ – ชุมทางฉะเชิงเทรา
- ขบวน 385/386 กรุงเทพ – ชุมทางฉะเชิงเทรา (ขบวนรถดีเซลราง)
- ขบวน 389/390 กรุงเทพ – ชุมทางฉะเชิงเทรา (ขบวนรถดีเซลราง)
- ขบวน 391/394 กรุงเทพ – ชุมทางฉะเชิงเทรา
*หมายเหตุ* * ขบวน 303/304 , 305/306 , 307/308 , 311/312 , 313/314 , 315/316 , 317/318 , 379/380 , 376 , 339/341 และ 383/384 ไม่มีเดินรถในวันเสาร์ - อาทิตย์และวันหยุดราชการ , ** ขบวน 285/286 , 301/302 และ 343/344 มีให้เดินรถเฉพาะวันเสาร์ - อาทิตย์และวันหยุดราชการเท่านั้น , *** ขบวน 381 เดินทุกวันหยุดราชการ ก่อนวันหยุดทำงานราชการ 1 วัน
ขอบคุณสำหรับข้อมูล : การรถไฟแห่งประเทศไทย http://www.railway.co.th/home/srt/passenger/bogietype.asp
ขอบคุณสำหรับรูปภาพ : รถไฟลิซึ่ม https://www.facebook.com/Trainlism
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น